กรัฐบาลไทย วัฒนธรรมไทย กฎหมายไทย การขนส่งในประเทศไทย การเมืองไทย การศึกษาในประเทศไทย ทรพั ย์สนขิ องนำ งกมจำกด หำ กใช้พรำเ พรอื กจะตกเป็นเป้ำ นงใ่ิ ห้ผู้อนม่ืำ ถำกถำงได้ “สำมหมืนหนึงร้อยตำลงทอง!”. คุณหนูหลำนตะโกนออกมำด้วยตนเอง เงยหน้ำขึนมำสบตำกับเฟิ่งซีอย่ำงท้ำ ควบคุมของจีนแสดงเป็นมีโพรเซสซึ่งอยู่ในเซลล์หรือเชื้อไวรัสที่จะใช้ในการควบคุมเข้าถึงข้อมูลจากจีนถูกสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ของจีน,ถึงแม้ว่า
วิกิพีเดียภาษาลักเซมเบิร์ก - บทความเกี่ยวกับ เว็บไซต์ ที่
edu no longer supports Internet Explorer, หล กประก นข นต ำ forex. To browse Academia. edu and the wider internet faster and more securely, please take a few seconds to upgrade your browser. Log In with Facebook Log In with Google Sign Up with Apple. Remember me on this computer. Enter the email address you signed up with and we'll email you a reset link.
Need an account? Click here to sign up. Download Free PDF. Geneva Centre for the Democratic Control of Armed Forces Inter-Parliamentary Union กำรก� ำกั บดู แลภำคควำมมั ่ นคง โดยรั ฐสภำ : หลั กกำร กลไก และแนวปฏิ บั ติ. virongrong Dumrongruttakul. billy pratama. Christopher Dandeker, หล กประก นข นต ำ forex. Tom Gallagher. christopher dandeker. Download PDF Download Full PDF Package This paper.
A short summary of this paper. การปฎิรูปภาคความมั่นคง Security Sector Reform —SSR 2. ธรรมาภิบาลภาคความมั่นคง Security Sector Governance — SSG 3. บทบาทรัฐสภาในระบอบประชาธิปไตย 4. บทบาทรัฐสภาในการก�ากับดูแลนโยบายความมั่นคงแห่งชาติ 5. ปราณี ทิพย์รัตน์ ISBN ปีที่พิมพ์ มิถุนายน จ�านวนพิมพ์ เล่ม พิมพ์ที่ บริษัท พี เพรส จ�ากัด ซอยแยกซอยศิริพจน์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ โทร.
Hans Born แห่งศูนย์การ ควบคุมกองทัพในระบบประชาธิปไตย ณ กรุงเจนีวา DCAF ผู้มีบทบาทส�าคัญในการ ผลั ก ดั น ประเด็ น การปฏิ รู ป ภาคความมั่ น คงทั้ ง ในภู มิ ภ าคอาเซี ย นและในไทยโดย ค�านึงถึงความแตกต่างของบริบทในแต่ละประเทศ ที่สนับสนุนและไว้วางใจให้ผู้แปล หล กประก นข นต ำ forex ขอขอบพระคุณ พลอากาศเอก วีรวิท คงศักดิ์ และ รองศาสตราจารย์ ดร.
ดังนั้นเมื่อ ผศ. เว้นเสียแต่เราจะเชื่อเอาเองว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เรา ก็ จ ะไม่ ป ฏิ รู ป ใดๆ ทั้ ง สิ้ น แต่ ค� า ถามก็ คื อ ประเทศไทยจะอยู ่ ใ นโลกความมั่ น คง ที่เปลี่ยนแปลงเช่นปัจจุบัน โดยไม่ปฏิรูปเลยหรือ! Johnsson Sweden ผู้เขียนน�ำ Hans Born Netherlands ผู้ร่วมให้ข้อมูล Alexey Arbatov RussiaJean-Christophe Burkel FranceEva Busza USAMarina Caparini CanadaUmit Cizre TurkeyDavid Darchiashvili GeorgiaJonah Isawa Elaigwu NigeriaHans-Peter Furrer SwitzerlandDenise Garcia BrazilSuzana Gavrilescu RomaniaWilhelm Germann GermanyOwen Greene UKMiroslav Hadzic Serbia and MontenegroKarl Haltiner SwitzerlandHeiner Hänggi SwitzerlandDavid Hobbs UKJan Hoekema NetherlandsRogier Huizenga หล กประก นข นต ำ forexAndrzej Karkoszka PolandPeter G.
Kelly USASimon Lunn UKTom McDonald UKDorijan Marsic SloveniaGian Giacomo Migone ItalyMichael F. Noone USAAleksandr Pikayev Russiaหล กประก นข นต ำ forex Pintat FranceAndreas Prufert GermanyChristopher Sabatini USALiliane Serban RomaniaRavinder Pal Singh IndiaAnders C. Sjaastad NorwayBauke Snoep NetherlandsSvitlana Svetova UkraineJan Trapans LatviaMatias Tuler ArgentinaMarlene Urscheler SwitzerlandPentti Väänänen FinlandBiljana Vankovska MacedoniaMarie Vlachova Czech RepublicCasper W.
Vroom NetherlandsTamas Wachsler HungaryDonna Winslow CanadaHerbert Wulf Germany กองบรรณำธิกำร Willem van Eekelen NetherlandsAndreas Gross SwitzerlandMiroslav Filipovic Serbia and MontenegroStepan Sulakshin RussiaDimitro Tabachnik UkraineAhmad Husni Hanadzlah MalaysiaAdeseye Ogunlewe Nigeria and Elissavet Papadimitriou Greece — คณะกรรมการ ของสหภาพรัฐสภาระหว่างประเทศว่าด้วยประเด็นทางการเมือง ความมัน่ คงระหว่างประเทศและการลดอาวุธ, Beth Mugo Kenya and Ricardo Vasquez Argentinaคณะกรรมการของสหภาพรัฐสภาระหว่าง ประเทศว่าด้วยประเด็นด้านสิทธิมนุษยชน ตุลาการ และ ประเด็นเกี่ยวกับรัฐสภา บรรณำธิกำรภำษำ Oliver Wates UK ต้นฉบับ : ภาษาอังกฤษ เจนีวา ค.
Johnsson Sweden บรรณำธิกำรและผู้เขียนน�ำ Hans Born Netherlands ผู้ร่วมให้ข้อมูล Alexey Arbatov RussiaJean-Christophe Burkel FranceEva Busza USAหล กประก นข นต ำ forex, Marina Caparini CanadaUmit Cizre TurkeyDavid Darchiashvili GeorgiaJonah Isawa Elaigwu Nigeriaหล กประก นข นต ำ forex, Hans-Peter Furrer SwitzerlandDenise Garcia BrazilSuzana Gavrilescu RomaniaWilhelm Germann GermanyOwen Greene UKMiroslav Hadzic Serbia and MontenegroKarl Haltiner SwitzerlandHeiner Hänggi SwitzerlandDavid Hobbs UKJan Hoekema NetherlandsRogier Huizenga NetherlandsAndrzej Karkoszka PolandPeter G.
ทีโอดอร์ เอช, หล กประก นข นต ำ forex. วิงเคร์อ Anders B. Johnsson Ambassador Dr. Theodor H. เหตุใดการก�ากับดูแลและการตรวจสอบภาคความมัน่ คงโดยรัฐสภาจึงเป็นสิง่ จ�าเป็น? อะไรคือหลักการส�าคัญของการก�ากับดูแลภาคความมัน่ คงในระบอบประชาธิปไตย?
กฎหมายระหว่างประเทศมีส่วนในการจ�ากัดหรือส่งเสริมการมีนโยบายด้านความ มั่นคงของประเทศอย่างไรบ้าง? ภาคประชาสังคมและสือ่ มวลชนมีบทบาทอย่างไรในส่วนทีเ่ กีย่ วกับภาคความมัน่ คง? รัฐสภาจะสามารถก�ากับดูแลและตรวจสอบหน่วยงานในภาคความมั่นคงเหล่านี้ได้ อย่างมีประสิทธิภาพด้วยวิธีการใดบ้าง? เราจะสามารถปรับปรุงและพัฒนาความช�านาญเฉพาะทางของสมาชิกรัฐสภาใน ประเด็นความมั่นคงได้อย่างไรบ้าง?
บทบาทของรัฐสภาในการสอบสวน การรับฟังข้อมูลและการพิจารณาในประเด็นความ มั่นคงคืออะไร? บทบาทของผู้ตรวจการรัฐสภาหรือผู้ตรวจการแผ่นดิน Ombudsman คืออะไร? สถาบันผู้ตรวจการรัฐสภาที่รับผิดชอบในเรื่องการป้องกันประเทศมีวิธีการท�างาน อย่างไร?
เหตุใดสมาชิกรัฐสภาจึงควรที่จะเยี่ยมเยือนหน่วยงานที่ท� าหน้าที่ให้บริการด้าน ความมั่นคง? ภาคที่ 5 เป็นการพิจารณาสถานการณ์เฉพาะที่ก่อให้เกิดปัญหาต่อประเด็นความมั่นคง ของชาติ อาทิ การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน States of Emergency ภัยคุกคาม ต่อความมั่นคงภายใน ปัญหาการก่อการร้าย และอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ Cyber- crime รวมทั้งน�าเสนอนัยยะของการมีส่วนร่วมในภารกิจสนับสนุนการรักษาสันติภาพ ระหว่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ที่ปราศจากเสถียรภาพ หรือไม่กเ็ ป็นพืน้ ทีท่ ปี่ ญ ั หาความมัน่ คงมีความเปราะบางและอ่อนไหวเป็นอย่างยิง่ โดยมุง่ ตอบค�าถามในประเด็นต่างๆ อาทิ จะมีวิธีการอย่างไรในการรักษาดุลยภาพอันเปราะบางในช่วงระยะเวลาระหว่าง การประกาศสภาวการณ์ฉุกเฉินกับการรักษาความมั่นคงภายในรัฐ และการคงไว้ซึ่ง การเคารพในสิทธิมนุษยชน?
อะไรคือการเปลี่ยนแปลงที่ส�าคัญในประเด็นด้านความมั่นคงหลังเหตุการณ์ 11 กันยายน ? เราจะจ�าแนกการก่อการร้ายออกจากการชุมนุมประท้วงอันชอบธรรม ในระบอบประชาธิปไตยได้อย่างไร และสถาบันรัฐสภามีบทบาทอย่างไรในประเด็นนี?
ภาคที่ 6, 7 และ 8 เสนอการวิเคราะห์ 3 รูปแบบในส่วนที่เกี่ยวกับทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง กับงานในภาคความมั่นคง โดยในภาคที่ 6 เน้นการวิเคราะห์งบประมาณการป้องกัน ประเทศ ซึ่งถูกควบคุมโดยรัฐสภาและโดยหน่วยงานผู้ตรวจสอบบัญชีของรัฐโดยมี ค�าถามส�าคัญ ได้แก่ งบประมาณเป็นองค์ประกอบส�าคัญของความมั่นคงได้อย่างไร?
อะไรคือเงือ่ นไขในการก�ากับดูแลและตรวจสอบการจัดท�างบประมาณด้านความมัน่ คง ที่เหมาะสม? เราจะสามารถตรวจสอบบัญชีของภาคความมัน่ คงได้อย่างไร? เหตุใดการมีหน่วยงาน ตรวจสอบบัญชีทเี่ ป็นอิสระจึงมีความส�าคัญ และหน่วยงานดังกล่าวจะมีวธิ กี ารท�างาน อย่างไร?
ภาคที่ 7 เป็นการพิจารณาบุคลากรในภาคความมัน่ คงเพือ่ ช่วยสมาชิกรัฐสภาในการก�ากับ ดูแล ออกกฎเกณฑ์ตั้งแต่ในกระบวนการรับสมัคร สรรหา คัดเลือก ฝึกอบรม จนถึง เกษียณอายุ โดยมีประเด็นทีต่ อ้ งพิจารณาคือ การจัดการเกีย่ วกับบ�านาญ การเกณฑ์ทหาร และการจัดหาทางเลือกอื่นในการให้บริการด้านความมั่นคง เราจะสามารถปลูกฝังค่านิยมประชาธิปไตยให้แก่บุคลากรในภาคความมั่นคง ได้อย่างไร?
การเกณฑ์ทหารและการให้บริการด้านความมั่นคงที่เป็นทางเลือกในรูปแบบอื่นๆ มีการ ด�าเนินการอย่างไรในประเทศต่างๆ? มีการก�าหนดระเบียบวิธปี ฏิบตั ิ Code of Conduct เป็นการเฉพาะส�าหรับเจ้าหน้าที่ ด้านความมั่นคงหรือไม่?
มีการน�าเอาแนวปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานสากลมาใช้ปฏิบัติ หรือไม่? สมาชิกรัฐสภามีความเกี่ยวข้องอย่างใดบ้างในการบริหารจัดการบุคลากรในภาค ความมั่นคง?
ในภาคสุดท้าย คือภาคที่ 8 เป็นการน�าเสนอข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ในภาคความมัน่ คง ควรจะซือ้ อะไรและจากใคร รวมถึงการจัดซือ้ และการถ่ายโอนอาวุธ อะไรคือข้อจ�ากัดทางกฎหมาย? มีสถานการณ์ใดบ้างที่ท�าให้กระบวนการจัดหาอาวุธโดยลับสามารถด�าเนินการได้ อย่างชอบธรรม? และจึงน�าไปสูค่ า� ถามทีว่ า่ เราต้องการความมัน่ คงในรูปแบบใด? เราจะมีหลักประกันอะไรบ้างที่จะท�าให้นโยบายความมั่นคงของประเทศไม่ขัดกับหลักการ ของการเคารพสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ หรือ ต่อกฎหมายสิทธิมนุษยชนทั้งปวง?
วิธที ดี่ ที สี่ ดุ ในการบรรลุถงึ ความมัน่ คงของชาติคอื อะไร? ด้วยการเข้าร่วมเป็นภาคีกบั องค์การ พันธมิตรทั้งหลาย หรือดัวยการรักษาความเป็นกลาง กองก�าลังรักษาความมัน่ คงของประเทศจะเข้าปฏิบตั กิ ารในกรณีเช่นใดบ้าง?
จะเข้าปฏิบตั กิ าร เฉพาะกรณีที่เป็นการปฏิบัติการทางทหารเพื่อการป้องกันประเทศ หรือจะเข้าร่วมในปฏิบัติ การรักษาสันติภาพระหว่างประเทศด้วย?
เครื่องมือที่จ�าเป็นในการปฏิบัติการดังกล่าวมีอะไรบ้าง และภาคส่วนใดของสังคมที่จะต้อง มีส่วนร่วมเพื่อให้เกิดระดับความมั่นคงที่พึงปรารถนา? ต้องใช้ระยะเวลาเท่าใด และภายใต้ เงื่อนไขอะไรบ้าง?
ผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสถานการณ์คลังของประเทศคืออะไร และประชาชนผู้เสียภาษี พร้อมที่จะแบกรับภาระดังกล่าวมากน้อยเพียงใด? นโยบายด้านความมัน่ คงและการด�าเนินนโยบายดังกล่าวมีผลกระทบอย่างไรต่อความสัมพันธ์ กับต่างประเทศและต่อเสถียรภาพในภูมิภาค? รัฐมีจุดยืนอย่างไรในปัจจุบันและในอนาคตต่อประเด็นอาวุธที่มีอ�านาจในการท�าลายล้าง มหาศาล เช่น อาวุธนิวเคลียร์? ar ได้สร้าง ระบบฐานข้อมูลของเอกสารและฐานข้อมูลของกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวกับความมั่นคงและการ ป้องกันประเทศ รวมทัง้ มีโครงการทีเ่ ปิดให้พลเรือนเข้าร่วมท�าวิจยั และเข้าเยีย่ มชมหน่วยงานนีด้ ว้ ย แหล่งที่มา : Chris Sabatini, National Endowment for Democracy, Washington DC, สมัชชาแห่งสภาของยุโรปเชิญชวนให้รัฐสภาแห่งชาติทั้งหลายพิจารณามาตรการดังต่อไปนี้ โดยเร่งด่วน : i.
มาตรการที่สนับสนุนให้เกิดความโปร่งใสในการท�างานของรัฐสภา อันได้แก่ การเปิดให้ ประชาชนเข้ารับฟังการประชุมของคณะกรรมาธิการต่างๆ โดยประเด็นนี้มิใช่เป็นเพียงเรื่อง ของนโยบายทีม่ ่งุ เน้นการสือ่ สารกับประชาชนเท่านัน้ หากแต่เป็นความส�าคัญทางการเมืองใน ระดับต้นๆ ซึง่ จะมีผลกระทบโดยตรงต่อการทีร่ ะบอบประชาธิปไตยจะเดินหน้าได้อย่างเต็มที่ ด้วย ii. พยายามใช้ประโยชน์จากวิธกี ารสือ่ สารแบบดัง้ เดิมควบคูไ่ ปกับเทคโนโลยีในด้านข้อมูลข่าวสาร ในรูปแบบใหม่ต่างๆ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อ a.
ก่อให้เกิดบรรยากาศของการท�างานที่ดีที่สุดส�าหรับสื่อมวลชนและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สื่อมวลชนที่ประจ�ารัฐสภา b. เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการอภิปรายในสภาเป็นไป อย่างรวดเร็วและทันการณ์ จัดให้มีการตีพิมพ์วาระการประชุมและรายงานการประชุม แบบค�าต่อค�าอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน c.
เพิม่ การให้บริการแบบ On-line เพือ่ จะได้มกี ารสือ่ สารโดยตรงทางอิเล็กทรอนิกส์ ทัง้ กับ สาธารณชนและสื่อมวลชนได้อย่างรวดเร็ว d. ท�าให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลและเอกสารของรัฐสภาได้อย่างเต็มที่เพื่อที่ว่าการ ถกอภิปรายสาธารณะจะเกิดขึน้ ก่อนทีจ่ ะมีการลงคะแนนในร่างกฎหมายฉบับใดฉบับหนึง่ iii. ใช้ประโยชน์ จากค�าแนะน�าของผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร iv. ด�าเนินการอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อให้กระบวนการในการถกอภิปรายประเด็นต่างๆ เหล่านี้ เป็นไปอย่างกระชับ ให้เกิดความเข้าใจเพื่อให้กระบวนการตัดสินใจด�าเนินไปได้อย่างรวดเร็ว vi.
จัดให้มีการสัมมนาส�าหรับสื่อมวลชนเพื่อให้รับทราบการท�างานของรัฐสภาโดยมุ่งเน้นไปยัง การสร้างความคุ้นเคยและความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการทางกฎหมายและกระบวนการ ด�าเนินงานของรัฐสภา ตลอดจนเป็นการเพิ่มพูนความรู้ในส่วนที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ ระหว่างสมาชิกรัฐสภากับองค์การระหว่างประเทศต่างๆ ด้วย และควรให้ความสนใจเป็น พิเศษแก่นักข่าวจากหนังสือพิมพ์หรือสื่อในท้องถิ่นและในภูมิภาค viii.
สร้างเครือข่ายการติดต่อสื่อสารผ่านทางอินเตอร์เน็ต และกระตุ้น ส่งเสริม สนับสนุนให้ ประชาชนมีการติดต่อสื่อสารโดยตรงทั้งกับฝ่ายบริการข่าวสารข้อมูลของรัฐสภา และกับ สมาชิกรัฐสภาเองด้วย ix. หามาตรการในการสนับสนุนให้มีการจัดตั้งช่องโทรทัศน์ที่เป็นอิสระที่ท�าหน้าที่เฉพาะการ น�าเสนอข่าวของรัฐสภาเท่านัน้ ดังปรากฏในประเทศยุโรปหลายประเทศรวมทัง้ ในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา x.
กระตุ้นให้รฐั สมาชิกทัง้ หลายเพิม่ การสนับสนุนทางการเงิน ทางวิชาการและการส่งก�าลังบ�ารุง ในการฝึกอบรมประเด็นทีเ่ ชือ่ มโยงและอ่อนไหวกับเรือ่ งเพศสภาพ ซึง่ รวมถึงโครงการต่างๆ ที่ ได้รบั การสนับสนุนทางการเงินจากสหประชาชาติดว้ ย อาทิ กองทุนสหประชาชาติสา� หรับสตรี United Nations Fund for Women และกองทุนสหประชาชาติเพื่อเด็ก และกองทุนจาก ส�านักงานข้าหลวงใหญ่สา� หรับผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติ United Nations High Commis- sioner for Refugees และหน่วยงานหรือองค์กรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 8.
แสดงออกถึงความเต็มใจเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า คณะผู้ปฏิบัติงานของคณะมนตรี ความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจะต้องน�าเอาประเด็นเรื่องเพศสภาพและสิทธิของสตรีมา ประกอบการพิจารณาด้วยการหารือกับกลุม่ สตรีทงั้ ในระดับท้องถิน่ และระดับระหว่างประเทศ ตัดตอนจาก United Nations Security Council Resolutionมติวันที่ 31 ตุลาคม ค. หรือควรทีจ่ ะออกแบบเสือ้ ผ้าทีม่ กี ารตัดเย็บเป็นแบบชายแท้ เพียงอย่างเดียวในทุกสถานการณ์?
ฯลฯ ประเด็นดังกล่าวข้างต้นจ�าต้องมีวธิ คี ดิ แบบใหม่ และด้วยเหตุนี้ จึงมีความจ�าเป็นต้องออกกฎหมาย กฎระเบียบ ในระดับชาติ ระดับกองทัพ และหน่วยงานทีเ่ กีย่ วข้อง รวมถึงระเบียบของฝ่ายต�ารวจ ที่ทันสมัยและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงและความเป็นจริงที่เกิดขึ้นใหม่นี้ด้วย ผู้หญิงในปฏิบัติกำรรักษำสันติภำพและในกระทรวงกลำโหม จากข้อมูลที่น�าเสนอโดยองค์กรเนโตในการประมวลภาพรวมของผู้หญิงในปี ค.
ตั้งแต่ปี ค. Vroom, University of Maastricht, หล กประก นข นต ำ forex, The Netherlands, เป็นผู้มี ส่วนร่วมในโครงการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมของกรมตำารวจเอริเทรียในปี ค. การมีส่วนร่วมและเข้าแทรกแซงในการอภิปรายกฎหมายงบประมาณที่ฝ่ายบริหารส่งมายัง รัฐสภา เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ข้างต้น ฝ่ายบริหารจะต้องจัดส่งเอกสารทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิง่ a ภาคผนวกในส่วนทีเ่ กีย่ วกับงบประมาณรายจ่ายทีอ่ ยูใ่ นขอบเขตอ�านาจ ไม่ว่าจะเป็นงบราชการลับหรืองบประมาณเพื่อใช้ส�าหรับกองหนุน b ภาคผนวกที่อธิบายถึง วัตถุประสงค์ของโครงการต่างๆ ที่ต้องใช้งบประมาณเหล่านั้น 2.
ออกกฎหมายให้รฐั สภาสามารถขอให้หน่วยงานข่าวกรองทัง้ หลายต้องให้ขอ้ มูลข่าวสาร ภูมหิ ลัง และรายงานที่เกี่ยวกับการด�าเนินงานของหน่วยงานเหล่านั้น และในกรณีที่มีความจ�าเป็นก็ สามารถสัง่ ให้หน่วยงานข่าวกรองส่งเอกสารและข้อมูลดังทีร่ ะบุไว้ในมาตรา 39 ของกฎหมาย ฉบับนี้ได้ด้วย หล กประก นข นต ำ forex. ตรวจสอบและติดตามให้การใช้งบประมาณเป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังที่ระบุไว้เมื่อเสนอขอ งบประมาณ 4. อ�ำนำจทั่วไป a. อ�านาจในการริเริ่มร่างกฎหมาย b.
อ�านาจในการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงกฎหมายู c. อ�านาจในการออกหมายเรียกให้สมาชิกในฝ่ายบริหารมาให้ปากค�าต่อคณะกรรมาธิการ รัฐสภา e. อ�านาจในการออกหมายเรียกให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารและพลเรือนมาให้ปากค�าต่อคณะ กรรมาธิการรัฐสภา f.
อ�านาจในการออกหมายเรียกให้ผเู้ ชีย่ วชาญฝ่ายพลเรือนมาให้ปากค�าต่อคณะกรรมาธิการ รัฐสภา g. อ�านาจในการได้รับเอกสารต่างๆ จากฝ่ายบริหาร h.
อ�านาจในการด�าเนินการไต่สวนโดยรัฐสภา i.
หาเงินออนไลน์ด้วยฟอเร็กซ์#6 สอนมือใหม่เทรดFOREXด้วยกราฟเปล่า คลิปเดียวจบ,รู้เรื่อง ปี2021
, time: 2:13:42ต นไม มงคล ประ จ า บ าน
ไมโล อ งกฤษ: Milo ผล ตภ ณฑ เคร อง ด ม ช อกโกแลตมอลต ของบร ษ ทเนสท เล จำก ด ม เอกล กษณ ตรงท ม บรรจ ภ ณฑ ส เข ยว ได ร บการพ ฒนาส ตรข นโดยทอม ส เมย น 19 ก อนน ก ธ กระบวนการขุดซิลิกาในประเทศจีน. จีนตายไม่หยุด ศพ ไทยผวา ต้องสงสัยอีก 44 (คลิป)ไวร สโคโรนาสายพ นธ ใหม ทำชาวจ นท งประเทศหวาดผวาต นตระหนก แต ละมณฑล กรัฐบาลไทย วัฒนธรรมไทย กฎหมายไทย การขนส่งในประเทศไทย การเมืองไทย การศึกษาในประเทศไทย
No comments:
Post a Comment